Download Trust Wallet
Staking

Stake BNB bằng Trust Wallet

Published on: 29 thg 8, 2023
Share post
In Brief

Mục tiêu của Binance Smart Chain là trở thành một blockchain phi tập trung và chống kiểm duyệt, tại đây những cá nhân tham gia hệ sinh thái BSC có thể truy cập xuyên biên giới các sản phẩm và dịch vụ tài chính với chi phí thấp hơn và cơ hội tốt hơn.

Stake BNB bằng Trust Wallet

Binance Smart Chain phi tập trung

Mục tiêu của Binance Smart Chain là trở thành một blockchain phi tập trung và chống kiểm duyệt, tại đây những cá nhân tham gia hệ sinh thái BSC có thể truy cập xuyên biên giới các sản phẩm và dịch vụ tài chính với chi phí thấp hơn và cơ hội tốt hơn. Để đạt được tính phi tập trung, BSC sử dụng cơ chế Proof of Stake Authority (PoSA) kết hợp các ưu điểm của Proof-of-Authority (PoA) mà MATIC Bor, TOMOChain, GoChain hoặc xDAI sử dụng và Delegated Proof of Stake (DPoS) mà EoS và Cosmos sử dụng. Cơ chế đồng thuận PoSA dựa trên 21 trình xác thực trong cộng đồng, giúp giảm thời gian tạo block và phí. Đọc toàn bộ thông báo gửi cộng đồng Smart Chain trên binance.org

Trình xác thực và người uỷ nhiệm

Các trình xác thực (hoặc người xác thực) trên BSC thay phiên nhau tạo block theo cơ chế PoA, tương tự như giao thức đồng thuận Clique của Ethereum. Đây là những cá nhân và nhóm vận hành các node phần cứng, hỗ trợ hoạt động của mạng lưới BSC bằng cách xử lý giao dịch và ký block để nhận phần thưởng, chính là phí giao dịch phát sinh từ hoạt động được xử lý trên mạng lưới.

Lưu ý: Top 21 trình xác thực có thể thay đổi tùy theo số lượng BNB mà họ nắm giữ. Bạn có thể xem danh sách các trình xác thự đang hoạt động tại đây: https://www.binance.org/en/staking. Danh sách này thay đổi hằng ngày vào lúc 07:00 (Giờ Việt Nam).

Mặt khác, người ủy nhiệm là những người dùng stake BNB của mình thông qua Binance Chain Wallet để hỗ trợ trình xác thực mà họ ưa thích và giúp trình xác thực này đạt được số tiền stake tối thiểu cần có để tham gia cuộc bầu chọn trình xác thực. Người ủy nhiệm nhận được tiền lãi từ BNB của mình (chính là phần thu nhập của trình xác thực tùy theo số tiền đã stake) được trả bằng BNB.

Cách stake BNB

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm! Xin lưu ý, hoạt động stake token đi kèm rủi ro. Hãy đọc bài viết Rủi ro khi stake để tìm hiểu thêm.

Để tham gia, bạn cần có BNB trên địa chỉ Binance Chain. Ngoài ra, bạn cần tải phiên bản Trust Wallet mới nhất hoặc cao hơn, 5.19 cho iOS và 1.27.18 cho Android.

Nhắc nhở: Bạn cần có ít nhất 1 BNB để tham gia stake. Sau khi đem stake, BNB sẽ bị khóa vào trình xác thực mà bạn đã chọn. Thời gian ngưng stake BNB với một trình xác thực sẽ là 7 ngày sau khi bạn bắt đầu mở khóa.

image3.png

image2.png

Truy cập menu stake BNB

Nhấn vào Thêm, sau đó trên menu bật lên, nhấn vào Stake. Bạn cũng có thể nhấn vào Chi tiết stake rồi nhấn vào Stake.

image5.png

image4.png

Chọn một Trình xác thực

Nhấn vào mũi tên để xem danh sách trình xác thực đang hoạt động. Chọn một trình xác thực để tiếp tục. Nếu trình xác thực đã chọn không hoạt động, bạn sẽ không nhận được phần thưởng stake.

image7.png

image6.png

Lưu ý: Top 21 trình xác thực có thể thay đổi tùy theo số lượng BNB mà họ nắm giữ. Bạn có thể xem danh sách các trình xác thực đang hoạt động tại đây: BNB Chain | Binance Staking | Binance Swap Bạn không thấy trình xác thực bạn thích? Hãy yêu cầu họ đăng ký tham gia danh sách tại đây.

Nhập số lượng BNB

Nhập số lượng BNB bạn muốn stake. Nhấn vào Tiếp theo.

image9.png

image8.png

Gửi giao dịch

Trên màn hình xác nhận, nhấn vào Gửi để hoàn tất quy trình stake. Một giao dịch Stake sẽ hiển thị trên danh sách giao dịch.

image12.png

image10.png

Kiếm các phần thưởng stake

Tải lại màn hình để xem thanh Trạng thái stake. Nhấn vào thanh này, cửa sổ Chi tiết stake sẽ mở lên. Xin chúc mừng, vậy là bạn đang stake BNB.

image11.png

image13.png

Phần thưởng stake

Dựa trên Câu hỏi thường gặp về người ủy nhiệm có tại đây: https://docs.binance.org/faq/bsc/del.html

Do tập hợp các trình xác thực được cập nhật hằng ngày vào lúc 07:00 (Giờ Việt Nam), nên để có thời gian xử lý lỗi, chúng tôi sẽ phân bổ phí của ngày N-1 trong breathe block tiếp theo (ngày N+1). Do đó, sau khi gửi giao dịch ủy nhiệm, bạn sẽ nhận được phần thưởng stake đầu tiên vào thời điểm 07:00 (Giờ Việt Nam) thứ hai. Sau đó, bạn sẽ nhận được phần thưởng hằng ngày vào lúc 07:00 (Giờ Việt Nam).

Nói một cách đơn giản, Phần thưởng sẽ được phân phối tự động sau 3 ngày stake. Bạn sẽ tiếp tục nhận được phần thưởng miễn là trình xác thực bạn chọn đang hoạt động. Nếu trình xác thực bạn chọn không hoạt động, bạn sẽ không nhận được phần thưởng stake.

Simple and convenient
to use, seamless to explore

Download Trust Wallet