Download Trust Wallet
Guides

Trust Wallet SWIFT: Hiểu về Passkeys và Khả năng Khôi phục

Published on: 23 thg 2, 2024
Share post
In Brief

Học cách bảo vệ và khôi phục ví SWIFT của bạn bằng passkeys. Khám phá nơi passkeys của bạn được lưu trữ, tại sao chúng quan trọng và cách thiết lập một passkey.

Trust Wallet SWIFT: Hiểu về Passkeys và Khả năng Khôi phục

Trong hướng dẫn này, bạn sẽ hiểu tại sao passkeys quan trọng, cách tạo passkey cho ví SWIFT của bạn và cách khôi phục ví trong trường hợp bạn mất thiết bị, ví hoặc tài khoản đám mây.

Những Điểm Quan Trọng:

Tạo Passkey Cho Ví SWIFT Của Bạn

Một passkey được tự động tạo khi bạn tạo Ví SWIFT. Passkeys là các khóa số được mã hóa mà bạn tạo bằng cách sử dụng dấu vân tay hoặc thông tin nhận diện khuôn mặt của bạn. Chúng cũng được lưu trữ an toàn trong quản lý mật khẩu của bạn để bạn có thể truy cập hoặc khôi phục ví từ các thiết bị khác.

Passkeys Được Lưu Ở Đâu?

Passkey của bạn được liên kết với tài khoản iCloud hoặc Google mà bạn đã đăng nhập khi tạo ví SWIFT.

Cách Khôi Phục Ví SWIFT Của Bạn

Passkeys mang lại lợi ích vì chúng được lưu trữ an toàn trong hệ thống quản lý mật khẩu của bạn—nghĩa là bạn có thể truy cập hoặc khôi phục ví SWIFT của bạn từ các thiết bị khác. Điều này cũng hữu ích nếu bạn tình cờ xóa ví trên một thiết bị hiện tại. Hãy xem cách khôi phục ví của bạn.

Khôi Phục Ví SWIFT Của Bạn Trên Thiết Bị Apple

Trước khi bạn bắt đầu, đảm bảo bạn đã đăng nhập vào tài khoản iCloud liên kết với passkey của bạn.

Add existing wallet - Swift.png

Khôi Phục Ví SWIFT Của Bạn Trên Thiết Bị Android

Trước khi bạn bắt đầu, đảm bảo rằng bạn đã đăng nhập vào tài khoản cửa hàng Google Play (tài khoản Google của bạn) liên kết với passkey của bạn.

Use your saved passkeys.png

Câu Hỏi Thường Gặp

Tại sao sử dụng passkeys thay vì cụm từ bí mật hoặc mật khẩu?

Passkeys an toàn hơn mật khẩu và an toàn hơn so với cụm từ bí mật truyền thống. Điều này là vì chúng ít tổn thương hơn đối với các cuộc tấn công lừa đảo phishing và ít có khả năng bị mất—vì chúng liên kết với thiết bị và dữ liệu sinh trắc học của bạn.

Passkeys được bảo vệ trên thiết bị của bạn bằng dấu vân tay hoặc thông tin nhận diện khuôn mặt của bạn, và sử dụng tài khoản đám mây của bạn để đồng bộ trên các thiết bị bạn đăng nhập vào với tài khoản đám mây của bạn. Điều này làm cho SWIFT của bạn an toàn và có khả năng khôi phục. Tóm lại, passkeys giúp tối ưu hóa quyền truy cập và khả năng khôi phục cho ví SWIFT của bạn.

Những gì sẽ xảy ra nếu tôi mất quyền truy cập vào thiết bị hoặc tài khoản iCloud/Google của tôi?

Nếu bạn mất quyền truy cập vào thiết bị, bạn có thể khôi phục ví SWIFT của mình trên một thiết bị khác miễn là bạn có quyền truy cập vào tài khoản iCloud hoặc Google của bạn. Nếu không, hãy sử dụng quy trình khôi phục cho Apple hoặc Google, và đảm bảo liên hệ với các đội hỗ trợ phù hợp của họ để được hỗ trợ.

Tôi có thể nhập ví từ thiết bị Apple của mình sang thiết bị Android và ngược lại không?

Hiện tại không thể, vì passkeys được tạo trên các thiết bị Apple hoặc Android không tương thích lintas ekosistem. Người dùng sẽ phải sử dụng hệ sinh thái giống nhau mà họ đã sử dụng để tạo ví cho đến khi Apple và Google báo cáo có một giải pháp.

Passkey được lưu trữ ở đâu trên thiết bị của tôi?

Tôi có cần sao lưu passkey của mình không?

Passkey của bạn được tự động lưu vào quản lý mật khẩu của thiết bị của bạn, vì vậy chúng đã được sao lưu theo mặc định. Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện bước tiếp theo để xuất passkey của bạn trên Android hoặc chia sẻ với một nhóm liên lạc trên iCloud—hãy nhớ rằng chỉ sinh trắc học của bạn mới có thể truy cập vào passkey của bạn, giữ nó an toàn.

Tham gia cộng đồng Trust Wallet trên Telegram Theo dõi chúng tôi trên X (trước đây là Twitter) Instagram Facebook Reddit.

Lưu ý: Bất kỳ con số, con số hoặc hình minh họa nào được trích dẫn đều được báo cáo vào thời điểm viết và có thể thay đổi.

Download-Trust-Wallet-Button.png

Simple and convenient
to use, seamless to explore

Download Trust Wallet