Download Trust Wallet
Guides

Crypto Gaming: Hướng Dẫn Cho Người Mới

Published on: 7 thg 12, 2023
Share post
In Brief

Khám phá thế giới của crypto gaming: Hướng dẫn cho người mới về các trò chơi chơi để kiếm (P2E), NFT, và cách kiếm những phần thưởng thực tế. Kết nối với Trust Wallet để trải nghiệm một thời đại mới trong thế giới game.

Crypto Gaming: Hướng Dẫn Cho Người Mới

Crypto gaming đã mang lại những thay đổi đáng kể cho ngành công nghiệp game trực tuyến trong vài năm qua. Sự phổ biến của crypto gaming chủ yếu đến từ mô hình chơi để kiếm (P2E), giúp người chơi kiếm được phần thưởng crypto và sở hữu các vật phẩm trong game với quyền sở hữu có thể xác minh.

Khi sự áp dụng của blockchain tăng trong số các nhà phát triển game, tiền điện tử được kỳ vọng sẽ tiếp tục định hình ngành công nghiệp game.

Bất kỳ ai cũng có thể tham gia vào lĩnh vực game blockchain bằng cách dễ dàng truy cập nhiều trò chơi chơi để kiếm thông qua Trust Wallet. Bài viết này sẽ khám phá về crypto gaming và cũng đặc biệt giới thiệu một số trò chơi crypto mà bạn có thể tham gia và kiếm được phần thưởng từ chúng.

Crypto Gaming là gì?

Crypto gaming đề cập đến các trò chơi trực tuyến tích hợp yếu tố crypto và blockchain, thường là dưới hình thức phần thưởng chơi để kiếm (P2E) được trả bằng crypto và khả năng sở hữu được xác minh của tài sản trong game dưới dạng NFTs.

Khả năng kiếm được là một trong những khác biệt chính giữa crypto gaming và gaming truyền thống.

Trong gaming truyền thống, người chơi không thể dễ dàng bán những vật phẩm trong game mà họ kiếm được trên thị trường mở. Hơn nữa, các trò chơi cũng hoàn toàn tập trung và được kiểm soát bởi các nhà phát triển hoặc công ty tạo ra các trò chơi.

Với crypto gaming, người chơi có thể trao đổi tài sản số hoặc token mà họ kiếm được trên thị trường phụ cho stablecoins, các loại tiền điện tử khác, hoặc thậm chí là tiền fiat.

Một khía cạnh khác phân biệt gaming truyền thống và crypto gaming là thiết kế phi tập trung của crypto gaming, với tất cả các tài sản và dữ liệu được lưu trữ trên blockchain. Điều này có nghĩa là trong nhiều trường hợp, những nhà phát triển game không thể đơn giản tỉnh giấc và tắt trò chơi vì cộng đồng sẽ cần phải bỏ phiếu về điều đó, vì nhiều trò chơi crypto được quản lý bởi tổ chức tự trị phi tập trung (DAO).

Trong cộng đồng crypto gaming, người chơi cũng thường xuyên có thể sử dụng những tài sản kiếm được trong game của họ trong các trò chơi khác hoặc thế giới ảo, điều mà họ không thể làm được trong các trò chơi truyền thống. Điều này giúp tăng cường sự tương tác của người dùng, tạo ra một cộng đồng game phồn thịnh và khuyến khích lòng trung thành. Hơn nữa, việc áp dụng blockchain mang lại cho cả nhà phát triển và người chơi sự linh hoạt, quyền sở hữu, an ninh và tính minh bạch.

Trước Khi Bắt Đầu

Trước khi chúng ta bước vào chủ đề của crypto gaming, đáng lưu ý rằng bạn có thể sử dụng một ví Web3 an toàn như Trust Wallet để truy cập nhiều trò chơi này.

Trust Wallet có thể được tải xuống dưới dạng ứng dụng di động, hoặc bạn có thể cài đặt Trust Wallet Extension cho trình duyệt desktop của bạn. Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ tập trung vào việc tạo một ví mới bằng ứng dụng di động Trust Wallet.

crypto_gaming_1_a372b5635b.gif

Bước 1: Lấy phiên bản Trust Wallet mới nhất

Dưới đây là các bước để tạo một ví mới, nhưng bạn cũng có thể dễ dàng nhập một ví Web3 hiện tại vào Trust Wallet, nếu đó là sự ưa thích của bạn.

Để tạo một ví mới:

crypto_gaming_2_af6e0e7f1f.avif

Sự Đổ Bộ Của Trò Chơi NFT

Non-fungible tokens (NFTs) là những token mật mã xác nhận sự sở hữu của một tài sản số duy nhất được lưu trữ trên blockchain. Mặc dù NFTs thường liên kết chặt chẽ với nghệ thuật và đồ sưu tập, chúng cũng đã nhập vào lĩnh vực game để đại diện cho tài sản trong game, chẳng hạn như các loại trang phục (skins).

Trong các trò chơi NFT, người chơi có thể mua, bán và giao dịch các tài sản trong game. Hơn nữa, các trò chơi NFT cho phép game thủ trao đổi thu nhập trong game của họ với người chơi khác để đổi lấy token số hoặc chuyển chúng sang các trò chơi khác chấp nhận NFTs này.

NFTs cũng đã mang lại cho nhà phát triển game những cách mới để thiết kế và xây dựng trò chơi, cho phép người chơi tạo ra các tài sản NFT trong game, nâng cao chúng và giao dịch chúng.

Hiện nay, có nhiều trò chơi NFT khả dụng cho người chơi. Một số ví dụ bao gồm:

Axie Infinity

Axie Infinity là một trò chơi NFT nổi tiếng cho phép người chơi tham gia các trận chiến, lai tạo, và giao dịch thú cưng số có tên là Axies. Người chơi cũng có thể lai tạo Axies của họ để nâng cao kỹ năng và sử dụng chúng trong các trận chiến với người chơi khác để kiếm phần thưởng.

God's Unchained

God's Unchained là một trò chơi bài NFT cạnh tranh phổ biến. Trong trò chơi này, người chơi có thể tích luỹ các lá bài mà họ có thể giao dịch trên thị trường God's Unchained hoặc các thị trường khác. Người chơi có thể tích luỹ các lá bài này bằng cách mua chúng từ người khác hoặc thông qua việc thắng các trận đấu người chơi-đối-thủ (PVP).

Illuvium Là một trò chơi blockchain tương tác (IBG), Illuvium yêu cầu người chơi du hành qua một thế giới số để tìm kiếm những con quái vật kỳ lạ và hiếm có được biết đến là Illuvials. Người chơi có thể thu thập và huấn luyện Illuvials của họ trước khi thả chúng vào cuộc chiến với người chơi khác.

NFTs, tương tự như tiền điện tử, đã nâng cao trải nghiệm chơi game cho người chơi. Một trong những điểm quan trọng là game thủ có thể sở hữu hoàn toàn các tài sản trong game mà họ mua hoặc chiến thắng. Hơn nữa, những tài sản trong game này thường có giá trị và có thể được đổi hoặc bán đổi lấy tiền fiat trên các thị trường phụ. NFTs cũng cho phép các giao dịch và chuyển khoản trong game hiệu quả, dễ theo dõi, minh bạch và an toàn.

Trò chơi Crypto Chơi-để-Kiếm: Một Kỷ Nguyên Mới

Trò chơi crypto chơi-để-kiếm là những trò chơi trực tuyến nơi người chơi kiếm được những phần thưởng có giá trị thực tế. Những phần thưởng này có thể bao gồm tiền điện tử hoặc NFTs có thể được giao dịch hoặc đổi lấy tiền fiat. Những trò chơi chơi-để-kiếm cho phép người chơi nhận tiền cho tài năng chơi game của họ. Do đó, mô hình kinh tế cho những trò chơi crypto chơi-để-kiếm tập trung vào người chơi thay vì nhà phát triển. Người chơi cũng có thể kiếm phần thưởng mà không cần chơi bằng cách đặt cược tài sản trong game của họ.

Kể từ khi ra đời, đã có nhiều trò chơi crypto chơi-để-kiếm thành công xuất hiện. Dưới đây là một số ví dụ về các trò chơi chơi-để-kiếm mà bạn có thể xem xét để chơi bằng cách kết nối với Trust Wallet của bạn.

Alien Worlds

Alien Worlds là một trò chơi crypto chơi-để-kiếm khoa học viễn tưởng mô phỏng một thiên hà tương lai nơi người chơi có thể chiến đấu, khám phá và đào trên nhiều hành tinh khác nhau. Người chơi cũng có thể tùy chỉnh và sở hữu nhân vật, tàu vũ trụ, công cụ và vũ khí của họ được đại diện bằng NFTs. Alien Worlds có token riêng của mình, TLM, mà người chơi có thể kiếm được bằng cách đào, đặt cược hoặc giao dịch nó cho các token khác.

The Sandbox

The Sandbox là một trò chơi siêu thế giới hàng đầu nơi người chơi có thể tạo ra tài sản số như NFTs và bán chúng trên thị trường The Sandbox. Người chơi cũng có thể tạo ra trải nghiệm 3D của riêng họ và kiếm lợi nhuận từ đó. The Sandbox được động lực hóa bằng token riêng của mình, SAND, được sử dụng để mua bán tài sản, LAND NFTs và dịch vụ trong game.

Splinterlands

Một trò chơi P2E (Play-to-Earn) thành công khác là Splinterlands, một trò chơi thẻ động vật ảo pha trộn các yếu tố của trò chơi thẻ sưu tập (CCGs) và trò chơi thẻ giao dịch (TCGs). Trong Splinterlands, game thủ có thể sưu tập, chiến đấu và giao dịch bằng cách sử dụng hàng trăm thẻ độc đáo có các khả năng khác nhau. Token DEC được sử dụng làm token tiện ích trong Splinterlands, trong khi token SPS được sử dụng làm token quản trị.

Kết luận: Như một xu hướng mới nổi, ngành công nghiệp game tiền điện tử vẫn đang tiếp tục phát triển. Mặc dù nó mang lại một cách duy nhất cho người chơi chơi những trò chơi họ yêu thích và kiếm lợi từ đó, nhưng vẫn còn một chặng đường dài để tiếp cận đại trà.

Tuy nhiên, game thủ tiền điện tử cũng có thể tận hưởng các trò chơi Web3 chỉ bằng cách đăng nhập vào trò chơi và kết nối Trust Wallet của họ. Và khi các loại tiền điện tử và NFT tiếp tục phát triển, chúng ta chỉ có thể đoán trước cách sự tiến triển của chúng sẽ tiếp tục biến đổi ngành công nghiệp game toàn cầu.

Câu hỏi Thường gặp

Crypto Gaming là gì?

Crypto gaming kết hợp công nghệ blockchain với trò chơi trực tuyến, cho phép người chơi kiếm tiền điện tử và sở hữu tài sản trong game dựa trên NFT.

Làm thế nào Play-to-Earn hoạt động?

Trong các trò chơi chơi-để-kiếm, người chơi có thể kiếm được phần thưởng có giá trị thực tế, như tiền điện tử hoặc NFTs, có thể được giao dịch hoặc bán.

NFTs trong Gaming là gì?

NFTs trong gaming là các tài sản số độc đáo đại diện cho các vật phẩm trong game, cho phép người chơi sở hữu, mua, bán hoặc giao dịch chúng trên nhiều nền tảng.

Liệu tôi có thể chơi các trò chơi Crypto với Trust Wallet không?

Có, bạn có thể dễ dàng truy cập và chơi nhiều trò chơi crypto bằng cách kết nối Trust Wallet của mình, mang lại trải nghiệm chơi game an toàn và mượt mà.

Simple and convenient
to use, seamless to explore

Download Trust Wallet